Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online tưởng rằng là không nhiều, nhưng thật ra lại là rất nhiều thứ và rất cần thiết để tìm hiểu nếu bạn muốn bắt đầu. Kinh doanh quần áo trẻ em online có phần khó hơn so với quần áo người lớn. Vì vậy mà bán quần áo trẻ em online mặc dù đang là xu hướng, nhưng muốn thắng bạn cần tham khảo và phải có “chiêu”. Và đây là các chiêu độc của Khohangsilami bật mí bạn tham khảo nhé!
Dù biết rằng không “dễ ăn” nhưng đây lại là lĩnh vực kinh doanh cần của hầu hết các mẹ bỉm sữa. Nếu bạn là người đang dự định nhảy vào kinh doanh thì cần thiết tham khảo các bước cần có và một số chiêu, mẹo cần được cập nhật “gấp” thì mới mong có đơn.
Kinh Nghiệm Về Nguồn Vốn Khi Bán Quần Áo trẻ Em Online
Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online nhận thấy nguồn vốn kinh doanh rất quan trọng trong mọi ngành nghề. Kinh doanh quần áo trẻ em online khi khởi nghiệp (tùy mỗi người) thường không cần quá nhiều vốn.
Điều đó hoàn toàn không có nghĩa là chỉ bán các sản phẩm quá sơ sài, thiếu đa dạng. Bạn biết đó, tính chất của bán hàng online là không cần mặt bằng vậy nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí hàng tháng rất lớn. Và bạn nên tập trung khoản phí này vào vốn để săn nguồn hàng, phí vận chuyển và tiền quảng cáo.
Xác Định Đối Tượng Khách Hàng
Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online cho biết, bạn cần nhắm đến đối tượng khách hàng là trẻ em: các bé sơ sinh đến trước 12 tuổi. Vì vậy bạn cần phân chia thành các phân khúc khác nhau cho công việc kinh doanh được thuận tiện và suôn sẻ hơn.
Chẳng hạn như: phân chia quần áo cho trẻ từ 1 – 3 tuổi; từ 3 – 5 tuổi; từ 5 – 8 tuổi và từ 8 – 12 tuổi. Bên cạnh đó, có thể nói là sau tất cả thì các bậc phụ huynh mới chính là khách hàng quyết định, quan trọng của bạn. Mặt khác, một khi khách hàng mua sắm online có nghĩa họ có ít thời gian để mua sắm tại shop, nên Ba mẹ sẽ luôn là người quyết định.
Kinh Nghiệm Tìm Nguồn Cung Cấp Nguồn Hàng Hóa Khi Bán Quần Áo Trẻ Em Online
Sau khi đã xác định nguồn vốn, ngành hàng cho đối tượng nào thì bạn cần tìm kiếm. Tiếp theo sẽ xác định nguồn hàng cung cấp.
Cách an toàn nhất mà hiện nay nhiều bạn trẻ chọn trước khi mở shop đó là làm Cộng tác viên (CTV) bán hàng cho các shop dưới hình thức order bằng cách đăng ảnh sản phẩm cho khách hàng lựa chọn, khách ưng ý đặt hàng thì CTV sẽ đặt hàng lại shop và chuyển tiền mới giao hàng. Với hình thức này tuy không cần vốn nhiều nhưng rủi ro là đợi hàng về khá lâu và tỷ lệ khách hàng hủy đơn là khá cao.
Ngoài cách này bạn còn có thể lựa chọn nguồn hàng từ các chợ đầu mối lớn như: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội) hay chợ Đồng Xuân (Hà Nội),… đồng thời bạn có thể lựa chọn các nguồn hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc), Thái Lan để có được nhiều các nguồn hàng tốt nhất, rẻ nhất đưa tới tay người tiêu dùng.
Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Trẻ Em Online – Nên Chọn Kênh Bán Hàng Nào?
Trước tiên nên lựa chọn các kênh bán quần áo trẻ em trực tuyến hợp với định hướng kinh doanh. Hiện tại, các kênh bán hàng thương mại điện tử, các trang mạng xã hội đang phát triển mạnh và nhiều ưu đãi cho shop kinh doanh online, bạn có thể lựa chọn một số kênh như:
Bán quần áo trẻ em online trên các tài khoản Facebook cá nhân
Tạo facebook cá nhân hoặc tham gia các Group chuyên kinh doanh đồ trẻ em, … Phổ biến nhất hiện nay là tạo Fanpage bán hàng và chạy quảng cáo Facebook Ads để kiếm đơn hàng.
Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online trên Facebook là bạn cần quan tâm việc xây dựng nội dung. Tiếp đó là hình ảnh đẹp, bắt mắt, có thể thì nên là hình ảnh thực, giá tốt,…Khi tạo Fanpage bán hàng nên đặt tên shop gắn liền với trẻ em như: Babyshop, Biboshop, Mẹ và bé,…
Kinh doanh online quần áo trẻ em trên Zalo
Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online khẳng định việc chạy quảng cáo với Zalo Ads thì hiệu quả. Lúc đó, bạn hãy cố gắng kết bạn với nhiều nick là bà mẹ trên Zalo. Khi đăng bài quảng cáo sản phẩm quần áo trẻ em lên Zalo thì mọ người có thể tiếp cận.
Bán hàng trên các kênh thương mại điện tử
Các trang: Lazada, Shopee,..đang thu hút rất nhiều người mua nên bạn không mất thời gian tìm khách hàng. Điều quan trọng là viết thông tin mô tả sản phẩm sao cho thu hút. Kế đó là hình ảnh bắt mắt và chính sách giao hàng, khuyến mãi tạo sự tin tưởng cho khách.
Bán hàng quần áo trẻ em online trên Forum hay các sàn rao vặt
Một trong những kinh nghiệm bán hàng trẻ em online là bán trên Forum hay các sàn rao vặt. Nên chọn một số Forum chuyên dành cho các mẹ như Webtretho hay Lamchame,… để đăng sản phẩm kinh doanh. Việc chạy các hoạt động Marketing như: SEO, quảng cáo Google Adwords,.. để thu hút khách hàng truy cập vào website và mua hàng khi tìm kiếm và thấy sản phẩm của shop bạn trên Google.
Lên Kế Hoạch Kinh Doanh Cụ Thể Khi Bán Quần Áo Trẻ Em Online
Kinh doanh dù ở hình thức nào cũng cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể. Việc này sẽ giúp cho bản thân không bị rơi vào trạng thái mất phương hướng. Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online của mô hình vừa và nhỏ là nhập hàng một nửa vốn .
Thực tế, xu hướng thời trang luôn thay đổi không ngừng. Vì vậy mà hãy bỏ ra khoảng 3 tháng để bán thử, cho đến khi bước thử nghiệm kết thúc. Sau đó bạn hãy tạo một danh sách thống kế chi tiết là chưa muộn.
Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng Khi Bán Quần Áo Trẻ Em Online
Hiện tại, thị trường quần áo trẻ em ngày càng nhiều, rất đa dạng, đủ kiểu khác nhau. Vì vậy, bạn nên tạo dựng một lợi thế độc đáo, thông qua các chính sách chăm sóc khách hàng.
Nghĩa là, bạn cần chú trọng đến các dịch vụ ship hàng và chăm sóc khách bằng thái độ tốt.
Để được tin tưởng, bạn nên trao đổi với họ về chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Như vậy, người mua sẽ cảm thấy hài lòng,được tôn trọng, “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”.
Bên cạnh đó, shop bạn nên thường xuyên đăng tải Feedback, đánh giá của khách hàng để tạo niềm tin. Đừng quá lo lắng khi bạn chưa thể biết nhiều về quảng cáo Facebook Ads. Khóa học Facebook Marketing.,…
MOA Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ và từng bước thiết lập, đầu tư quảng cáo đúng chuẩn. Khách hàng không tốn chi phí sử dụng nguồn lực bên ngoài nào. Nếu bạn cần bổ sung và cập nhật thực tế kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online. Hãy để MOA Việt Nam lo nhé!
==> Xem thêm: https://khohangsilami.vn/quan-ao-tre-em/